Liên hệ
Họ và tên
 
Email
 
Yêu cầu
 
Mã bảo mật
Chọn mã khác
Số người online: 21
Tổng lượt truy cập: 847,643

Kỹ năng bán hàng

Các loại hình Telemarketing trên thế giới

Telemarketing được chia làm 2 nhánh cơ bản là Inbound Telemarketing và Outbound Telemarketing.

Outbound (chiều gọi ra)

  • Telesales (tìm kiếm khách hàng và bán hàng):Là hoạt động gọi điện đến từng đối tượng mục tiêu chào bán các sản phẩm, dịch vụ theo một kịch bản định trước. TeleSales còn được sử dụng trong các chiến dịch đưa sản phẩm mới vào thị trường và mở rộng mạng lưới phân phối.
  • Telephone Survey (Điều tra thị trường qua điện thoại): Là động tác thực hiện các cuộc gọi để điều tra, nghiên cứu chi tiết về thị trường hoặc một vị trí địa lý nào đó nhằm thu thập các dữ liệu về thái độ, ấn tượng, quan điểm, mức độ thỏa mãn của đối tượng cư trú. Điểm nổi bật của phương thức điều tra này là khả năng phản hồi của khách hàng khá cao, từ 30%-40%.
  • Event Broadcasting (truyền thông cho các chiến dịch, sự kiện): Chỉ chiến dịch dùng điện thoại khuếch trương và truyền thông nhanh chóng đến các đối tượng cụ thể về các sự kiện Khuyến mãi, giảm giá, hội nghị, seminar (gọi để giới thiệu, đặt chỗ, nhắc hẹn )...
  • Customer Satisfaction (Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng) Là hoạt động thực hiện các cuộc gọi đến đối tượng khách hàng quen thuộc để đo lường và phân tích sự thỏa mãn của họ. Đây là yếu tố cần thiết để các công ty có thể cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo.
  • Up-Sell/ Cross-Sell Campaigns (chăm sóc và bán hàng cho các khách hàng cũ): Khác với cách chăm sóc khách hàng thụ động, up-sell hay cross-sell chỉ việc thực hiện các cuộc gọi đến đối tượng khách hàng cũ để chăm sóc, thăm hỏi, xây dựng mối quan hệ, đôi khi là giới thiệu về sản phẩm mới, những chiến dịch ưu đãi. Mục đích là mở rộng doanh số bán hàng với các khách hàng này.

Inbound (chiều nhận vào)

  • Toll Free, Help desk, Customer support (trung tâm tư vấn khách hàng 24/24): Dành cho các sản phẩm tiêu dùng. Ta vẫn hay thấy có một số điện thoại được in trên bao bì hoặc tờ rơi của các sản phẩm này. Đầu số này không tính cước phí cuộc gọi của người gọi đến. VD: 1800-1719. Khi khách hàng tìm năng có nhu cầu hay có bất kỳ thắc mắc gì về sản phẩm có thể gọi để gặp nhân viên trực tổng đài nhận cuộc gọi và tư vấn cho khách hàng 24/24.

Nguồn tin    Suu tam