Liên hệ
Họ và tên
Email
Yêu cầu
Mã bảo mật
Chọn mã khác
Số người online: 89
Tổng lượt truy cập: 894,750

Quản trị khách hàng

Làm thế nào để có thể giao lưu với khách hàng về những kiến thức liên quan đến sản phẩm

Hiểu rõ sản phẩm một cách toàn diện là cơ sở để giao lưu tốt với khách hàng. Nhân viên marketing cần phải nắm rọ một số thông tin về sản phẩm của công ty. Xin xem chi tiết sau đây:

Hiểu rõ những kiến thức liên quan tới sản phẩm của công ty.

Tên sản phẩm.

Đặt tính vật lý: Bao gồm vật liệu, chất lượng, quy cách, mỹ quan, màu sắc và bao bì.

Công năng của sản phẩm.

Hàn lượng kỷ thuật, đặc trưng của kỹ thuật.

Giá cả và phương thức thanh toán.

Phương thức vận chuyển.

Quy cách và ký hiệu v.v...

Trong lúc đang giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, nhân viên marketing còn phải thể hiện như một công trình sư chuên nghiệp, bình tĩnh và vững vàng, nên khách quan và bình tĩnh giới thiệu về cấu tạo, đặc trưng kỹ thuật và vị trí trình độ kỹ thuật trước mắt trong ngành của sản phẩm cho khách hàng biết. Tất nhiên, lúc này ngôn ngữ của nhân viên marketing phải đơn giản dể hiểu, không khoe khoang những thuật ngữ chuyên nghiệp mà khách hàng khó hiểu. Trong trường hợp này, nếu nhân viên marketing giới thiệu sản phẩm càng toàn diện và tỉ mỉ, thể hiện một phong cách ung dung, trầm tĩnh, sẽ càng tạo ra ấn tượng chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho khách hàng. Trên cơ sở này, cuộc giao lưu sẽ thuận tiện hơn so với việc chỉ biết nói luyến thoắng và khoe khoang, tuyên truyền.

Giá trị do sản phẩm có thể mang tới cho khách hàng

Trong lúc mua vào sản phẩm, tất cả khách hàng đều quan tâm đến giá trị của sản phẩm có thể mang lại, nếu sản phẩm không có giá trị, khách hàng sẽ không muốn mua nó. Nếu chính bản thân nhân viên marketing không nắm rõ được giá trị thực tế của sản phẩm, tất nhiên khách hàng sẽ không thể tin vào sản phẩm, cho nên cần giới thiệu như sau;

Giá trị thương hiệu của sản phẩm. Theo sự phổ cập và nâng cao về ý thức thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, khách hàng thường quan tâm đến danh tiếng của thương hiệu sản phẩm.

So sánh về giá cả. Đây là một yếu tố quan trọng đối với những khách hàng kỹ tính. Trong lúc mua những sản phẩm giá trị tương đối cao, khách hàng sẽ suy nghĩ kỹ càng hơn.

Đặc trưng dịch vụ của sản phẩm. Khách hàng ngày càng quan tâm đến dịch vụ sau bán hàng của sản phẩm, nhưng dịch vụ của sản phẩm không chỉ là dịch vụ sau bán hàng, mà còn bao gồm những dịch vụ trước và trong khi bán hàng.

Ưu thế đặc biệt của sản phẩm. Ví dụ như những hàm lượng kỹ thuật mới của sản phẩm, sự sáng tạo mới về chức năng v.v...

Hiểu rõ toàn diện về tình hình của công ty

Nhân viên marketing nên tìm hiểu cụ thể những tình hình cần thiết của công ty, ví dụ như mục tiêu phát triển lâu dài hoặc phương hướng phát triển trong tương lai của công ty, những hành động quan trọng gần đây và ý nghĩa của nó, lịch sử phát triển công ty và những thành quả to lớn mà công ty đã giành được, tên tuổi của những nhân viên quản lý chính của công ty và trách nhiệm xã hội mà công ty phải gánh vác.

Tìm hiểu nhiều về những thông tin liên quan tới đối thủ cạnh tranh

Tìm hiểu nhiều về những thông tin liên quan tới đối thủ cạnh tranh để có thể giải quyết những vấn đề của khách hàng nêu ra một cách dể dàng, đây cũng là yêu cầu về nhân viên marketing, tức là phải hiểu rõ toàn diện về sản phẩm của công ty. Nếu không có sự so sánh với đối thủ về các tình huống, nhân viên marketing không thể nắm rõ được những ưa thế cạnh tranh của sản phẩm của công ty,do đó cũng không thể giới thiệu được cho khách hàng về đặc điểm của giá trị sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

Theo dõi những động thái liên quan tới sản phẩm

Tìm hiểu một cách chuyên nghiệp, rộng rãi và cụ thể về những kiến thức liên quan tới sản phẩm, đây không chỉ là nói về việc tìm hiểu những quy cách ở trạng thái tĩnh và đặc tính của sản phẩm, thực ra, việc nhân viên marketing tìm hiểu những thông tin liên quan tới sản phẩm là một quá trình ở trạng thái động, nhân viên marketing cần phải liên tục lấy được các thông tin về sản phẩm, đồng thời, từ đó lựa chọn ra các thông tin hiệu quả nhất đối với khách hàng để cố gắng đáp ứng yêu cầu của họ. Nhân viên marketing có thể thông qua các bộ phận của công ty, đồng nghiệp, khách hàng và sự phân tích một cách khoa học của chính bản thân mình để nắm lấy động thái của sản phẩm công ty hiện có. Chỉ có thể nắm được nhiều thông tin liên quan tới động thái của sản phẩm, trong lúc giao lưu với khách hàng mới có thể thể hiện rõ giá trị của sản phẩm. Tất nhiên, trong hoàn cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, các thông tin của nhiều sản phẩm hầu hết đều liên tục thay đổi, rất có thể nhân viên marketing sẽ không thể nắm bắt được các thông tin một cách toàn diện và chính xác. Gặp phải những trường hợp này, nhân viên marketing nên nói cho khách hàng biết sự thật, tuyệt đối không chỉ vì muốn khoe khoang mình "bác học" và "nhiều kiến thức" mà nói bừa bãi để lừa đảo khách hàng, như vậy sẽ làm cho khách hàng tránh xa mình.

Những lưu ý

Sau khi tìm hiểu đầy đủ về bạn cũng như những sản phẩm của bạn, khách hàng mới có thể ra quyết định mua sản phẩm.

Nhân viên marketing nên tìm hiểu những kiến thức chuyên nghiệp gì?

1.Những tình hình liên quan tới sản phẩm, liên tục tìm hiểu thêm những kiến thức của sản phẩm cho đến khi ngày càng hoàn thiện.

2.Tìm hiểu tình hình của công ty

3. Không chỉ hiểu rõ sản phẩm của mình, bạn còn nên hiểu được sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

4. Liên tục theo dõi những động thái liên quan tới sản phẩm.

Nguồn tin    Sưu tầm và biên soạn