Traffic  (Lưu lượng truy cập) - một từ kỳ diệu của thế giới internet. Số lượng  khách hàng (nhiều hay ít) viếng thăm website thương mại của bạn là dấu  hiệu khẳng định sự thành công hay thất bại trong chiến lược kinh doanh  của bạn.
 Có thể, bạn có một website  đẹp mắt trên internet; Có thể bạn có những sản phẩm khác thường nhất  dành cho khách hàng tiềm năng của mình - nhưng tất cả sẽ trở nên vô  nghĩa nếu không có ai viếng thăm website của bạn!
 Thực  sự, không ai trong chúng ta muốn điều đó xảy ra. Với tôi, tôi chắc chắn  muốn mọi người có thể cảm nhận, nhìn thấy những gì tôi đã đầu tư cho  website của mình, và tôi muốn bán được mọi sản phẩm mà tôi cung cấp! Còn  bạn thì sao? Tôi nghĩ, chắc chắn bạn không muốn gì hơn là website của  bạn sẽ đón nhận một lưu lượng khách hàng ngày càng đông viếng thăm và  mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nếu vậy, hãy thực hiện theo một số  phương thức đã được kiểm định sau đây để giúp bạn gia tăng lượng khách  hàng truy cập website của mình.
 Đăng ký website của bạn vào nhiều công cụ tìm kiếm
 Hầu  hết mọi người đều sử dụng các cỗ máy tìm kiếm để tìm kiếm thông tin  trên internet. Bạn hãy thử tưởng tượng, cuộc sống sẽ ra sao nếu không có  các cỗ máy tìm kiếm? Vậy bạn phải tận dụng sức mạnh của các cỗ máy tìm  kiếm để chắc chắn rằng, nếu có ai đó muốn tìm một thứ gì đó liên quan  đến website của bạn, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp thì  các cỗ máy tìm kiếm sẽ trỏ ngay đến website của bạn.
 Hiểu rõ giá trị của từ khoá
 Các  spiders của các cỗ máy tìm kiếm sẽ thu thập thông tin từ khoá tại  website của bạn. Chúng có thể giúp bạn đạt kết quả cao tại các cỗ máy  tìm kiếm nếu bạn sử dụng những từ khoá phổ thông được nhiều người truy  cập. Bởi vậy, bạn chưa nên đưa website của mình lên mạng nếu bạn chưa có  những từ khoá tốt, hoặc tối thiểu là những từ khoá phổ thông được nhiều  người tìm kiếm.Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý đến mật độ từ khoá  (keyword density) phải hợp lý: Nếu thấp quá, các cỗ máy tìm kiếm sẽ  không đưa bạn vào diện ưu tiên, còn nếu cao qua, chúng sẽ coi bạn đang  sử dụng những mánh lới không hợp lệ - thậm chí coi bạn như một Spamming.
 Chất lượng thông tin và nội dung website là ưu tiên hàng đầu
 Nếu  có một đề nghị: Website của bạn được phổ biến bởi những từ khoá không  hề liên quan thì chắc chắn bạn sẽ từ chối. Khách hàng của bạn thường tìm  kiếm những thông tin giá trị từ website của bạn, và nếu bạn không cho  họ những thông tin họ cần, thì họ sẽ bỏ đi nhanh hơn cả lúc họ đến. Nên  nhớ là bạn luôn muốn có được những khách chất lượng, là khách hàng tiềm  năng, có khả năng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Vì thế, bạn phải  cung cấp cho khách hàng của mình những nội dung tốt và giàu thông tin.  Đây chính là cách để bạn giữ họ lại với mình. Khi đưa ra một bài viết,  một mẩu tin hay một bình luận trên website của mình, bạn phải bảo đảm  rằng, có ít nhất 2% nội dung, từ ngữ thuộc nhóm từ khoá chiến lược của  bạn (ví dụ, bài viết có 100 câu thì bạn phải có tối thiểu 2 câu là từ  khoá chiến lược của bạn).
 Đẩy mạnh quảng bá trên cộng đồng mạng
 Một  trong những cách hay để quảng bá website của mình là bạn nên hăng hái  tham gia vào các hoạt động trực tuyến của cộng đồng mạng. Cách đơn giản  và dễ thực hiện là tham gia vào các diễn đàn, gửi email tự giới thiệu,  tham gia thảo luận các đề tài nóng bỏng nhất và những hoạt động trực  tuyến tương tự. Những việc làm nhỏ bé này giúp bạn thu lượm được nhiều  kết quả khả quan, giúp bạn thu hút được sự quan tâm của nhiều người (mà  có thể sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai). Rất nhiều  người tham gia các diễn đàn để được giải thích những điều họ chưa biết,  họ đang quan tâm. Giúp đỡ họ bằng cách trả lời một cách tốt nhất những  câu hỏi đang được quan tâm có nghĩa là bạn đang trở thành nhân vật quan  trọng, có tầm ảnh hưởng nhờ có hiểu biết, có chuyên môn hay giàu kinh  nghiệm. Không những thế, nếu bạn khéo léo, bạn có thể để lại mỗi bài trả  lời của mình một chữ ký - như tên, số điện thoại, email hay địa chỉ  website - đó sẽ là một liên kết tốt để bạn kiếm thêm được vài khách hàng  đến với website của mình.
 Tạo ra một lý do để khách phải quay lại website của bạn
 Bạn  cần phải tạo ra một lý do để khuyến khích khách hàng quay trở lại  website của mình. Bạn nên có một danh sách email của khách hàng để sẵn  sàng gửi đến họ mỗi khi có đợt khuyến mãi, quảng cáo, hay đơn giản là có  một bài viết mới thật hay. Không những thế, website của bạn cũng nên  xây dựng một trang diễn đàn làm nơi tập hợp, trao đổi của những khách  hàng có cùng mối quan tâm. Với một diễn đàn tốt, bạn có thể tạo cho mọi  người một sân chơi thực sự - và đây chính là một trong những lý do để họ  quay lại website của bạn lần sau và nhiều lần hơn nữa.
 Không ngừng cập nhật thông tin
 Việc  không ngừng cập nhật thông tin mới, thông tin có giá trị không những sẽ  giúp website của bạn đạt kết quả cao ở các cỗ máy tìm kiếm mà nó còn  tăng cường khả năng lôi kéo những khách hàng cũ của mình.
 Trong  giai đoạn đầu khi website mới đi vào hoạt động, dù bạn có nhiều nỗ lực  thì sự tăng trưởng của website cũng không nhanh chóng như chuyện thần  tiên. Tuy nhiên, bạn đừng vội nản chí. Cứ kiên trì cống hiến đến khách  hàng của mình những điều bổ ích, theo thời gian website của bạn chắc  chắn sẽ thu hút được đông đảo khách hàng hơn, đạt thứ hạng cao hơn và  tất nhiên hiệu quả kinh doanh cũng tăng theo tỉ lệ thuận. Một website  phát triển sẽ là dấu hiệu báo trước một thời kỳ thịnh vượng của doanh  nghiệp!