11 cách thức tạo dựng được một trang web đầy sức hấp dẫn và lôi cuốn người truy cập 
1. Viết tên trang.  Hãy tìm một cái tên có tính miêu tả cho mỗi trang khoảng từ 5 đến 8  chữ, bạn không nên đặt tên có sự xuất hiện của các giới từ và liên từ  như "the", "and"... Các tên trang này sẽ xuất hiện trên WWW (World Wide  Web) khi trang web của bạn được tìm thấy.
2. Chuẩn bị một vài cụm từ hoặc lời giới thiệu.  Đối với trang chủ của bạn, bạn nên đưa ra một số các cụm từ "gây nhớ"  (thường là những từ gần gũi với thói quen sinh hoạt hàng ngày xung quanh  chúng ta...) mà với nó người truy cập có thể tìm thấy một doanh nghiệp  hay trang web tương tự như của bạn. Ngoài ra, viết một đoạn miêu tả,  giới thiệu có độ dài khoảng 200 đến 250 ký tự đặt ở đầu trang chủ của  bạn cũng là một cách hay. Bởi vì một số bộ máy tìm kiếm như Yahoo... đều  có khả năng tìm kiếm những đoạn miêu tảvề doanh nghiệp, cá nhân trên  mạng WWW.
 3. Đăng ký trang web của bạn lên các bộ máy tìm kiếm.  Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ như SubmitBot hay  Submission Machine. Các bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất hiện nay thường  có các con rệp tự động đưa trang web của bạn vào bộ máy tìm kiếm như:  Google, AltaVista, Excite, AOL Find, Lycos... Tuy nhiên, có một điều mà  bạn nên tránh là đăng ký trang web của bạn với FFA (free for all pages).
 4. Đưa trang web của bạn lên Yahoo.  Yahoo có thể coi là trang web có bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất hiện  nay. Và tất nhiên, để có được số lượng lớn ký tự trên mạng tìm kiếm, và  để được các biên tập viên của Yahoo chú trọng hơn, bạn phải thanh toán  khoảng 299 đôla chi phí hàng năm cho Yahoo! Express  (www.yahoo.com/help/express).
 5. Đăng ký trang web của bạn lên các bộ tìm kiếm chuyên ngành.  Bạn có thể đăng ký trên trang web www.dmoz.org. Tại đây có các danh mục  tập chung theo chuyên ngành như giáo dục, tài chính... Sau khi đã đăng  ký, bạn cần phải triển khai định vị bộ máy tìm kiếm. Với hàng chục triệu  trang web như hiện nay, trang web của bạn rất khó có thể xuất hiện một  cách nổi bật, chính vì vậy để định hướng trang web của bạn và giúp cho  các bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm đến khi cần, bạn nên sử dụng trang web:  www.webposition.com để làm việc này.
 6. Yêu cầu liên kết trên các trang web ngành.  Nếu website của bạn đại diện cho một doanh nghiệp và có thể nằm trong  một hiệp hội thương mại nào đó, bạn nên đề nghị một liên kết đến các  trang web của hiệp hội đó. Thậm chí, bạn có thể tìm những trang web có  thể liên kết với bạn để thiết lập sự liên kết tương hỗ, kể cả các trang  web nhỏ.
 7. Thúc đẩy sử dụng các phương tiện truyền thông cổ điển. Không nên coi thường quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác như báo viết, truyền hình.
 8. Thiết lập dấu ấn của bạn trên chương trình thư điện tử.  Hầu hết chương trình thư điện tử như AOL, Netscape... và Outlook cho  phép bạn thiết kế một dấu ấn xuất hiện ở cuối của mỗi thông điệp bạn  gửi. Tuy nhiên thông điệp này, bạn nên hạn chế từ 6 - 8 dòng: Tên công  ty, địa chỉ, số điện thoại...
 9. Phát hành bản tin thư điện tử.  Điều này thể hiện rõ mức độ quan tâm của bạn tới trang web mà bạn tạo  dựng tới đâu. Phát hành bản tin thư điện tử hàng tuần, tháng hay quí là  một trong những cách tốt nhất để bạn liên hệ được với khách hàng tiềm  năng, tạo dựng lòng tin, phát triển sự nhận biết thương hiệu và xây dựng  doanh nghiệp trong tương lai. Bạn có thể phát hành bản tin này bằng  cách sử dụng trang web: www.yahoogroups.com.
 10. Mở một phong trào nào đó.  Đây là một cách thức cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn mọi người tham gia truy  cập vào trang web của bạn. Bạn có thể thông báo 1 cuộc thi nêu bạn đủ  tiềm lực tài chính cho phần quà thưởng hoặc bạn cũng có thể xây dựng một  diễn đàn tại đó bàn về 1 vấn đề nóng hổi.
 11. Trao đổi quảng cáo với các doanh nghiệp có thể liên kết.  Trao đổi quảng cáo, hoặc quảng cáo trên bản tin với các doanh nghiệp có  thể liên kết là một ý kiến hay để bạn giành được những khách hàng mới.  Bạn cũng có thể mua quảng cáo trên các trang web phù hợp với kinh doanh  của bạn, trên các bài viết trong các bản tin thư điện tử, thuê các danh  sách thư điện tử mục tiêu. Thậm chí, bạn nên tham gia vào một siêu thị  mạng nào đó. Nhiều công ty dịch vụ web thiết lập các siêu thị trực  tuyến, bạn có thể liên hệ với các nhà bán lẻ để có được một chỗ đặt  thương hiệu của bạn trên đó.
 Sẽ  rất nhàm chán nếu bạn cứ mãi tung hô khẩu hiệu: "hãy đến với trang web  của chúng tôi và tìm hiểu về kinh doanh của chúng tôi". Nếu có thể, bạn  hãy đưa ra một loại hình dịch vụ miễn phí nào đó trên trang web của  mình. Điều này có khả năng mang lại hiệu quả cao khiến bạn không ngờ  tới. Một câu nói như: "Sử dụng máy tính để trang hoàng cho ngôi nhà của  bạn miễn phí trên trang web của chúng tôi" chẳng hạn, đó cũng là một  cách mời mọc đầy ý nhị và hấp dẫn người truy cập. Tuy nhiên, phải chắc  chắn rằng dịch vụ miễn phí của bạn liên hệ mật thiết với những gì bạn  đang bán để người truy cập mà bạn thu hút sẽ là những khách hàng tiềm  năng.