Liên hệ
Họ và tên
Email
Yêu cầu
Mã bảo mật
Chọn mã khác
Số người online: 49
Tổng lượt truy cập: 894,750

SEO tối ưu website

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là nghệ thuật hay khoa học?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Môn nghệ thuật của webmaster

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Khi nhắc đến SEO (search engine optimization) - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phần lớn chúng ta liên tưởng tới Google, key word, tới Rage rank, tới Alexa ,tới traffic,  tới SERPs (seach engine result pages) , tới back link, inbound link,... một loạt những thuật ngữ khó hiểu.

Một số người khác khi nhắc tới SEO là liên tưởng tới website, tới quảng bá website, tới quảng cáo online, marketing online,...

Những từ mà khiến những người bình thường thấy không có gì là thú vị, thật  khô khan. Có ai nghĩ SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một nghệ thuật.

Nhưng SEO thật sự là 1 nghệ thuật, và để đạt đến đỉnh cao nghệ thuật đó con người cần 1 sự đam mê và 1 sự nỗ lực hết mình.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một nghệ thuật trong lĩnh vực marketing online

Một chiến dịch SEO thành công là kết quả của 1 quá trình phân tích tâm lý. Con người không ai có thể đọc được ý nghĩ của người khác, đó là một logic. Nhưng các SEO có thể biết được người dùng tìm kiếm cái gì, biết được người dùng sẽ đánh từ khóa nào trên Google. Đó làm một nghệ thuật, nghệ thuật nắm bắt được tâm lý của người dùng, của số đông.

SEO là nghệ thuật nắm bắt tâm lý người tìm kiếm

Làm SEO là thống kê, là phân tích nhưng không đưa ra những con số.

Các SEOer phải biết phân tích thói quen người tìm kiếm, phân tích nhu cầu của người tìm kiếm, phân tích nhu cầu thị trường để nắm bắt được Ai cần gì và tìm gì. Để từ đó có 1 kế hoạch hành động chi tiết, có tính toán kỹ lưỡng.

Search Engine là cả một bộ máy sàng lọc khổng lồ, bạn sẽ không bao giờ biết trước cái gì sẽ được thu thập từ bộ máy này cho đến sau khi nó index sản phẩm đó. Vì vậy những phân tích dựa trên những số liệu về thời gian, đối thủ, keyword... sẻ đưa đến cho bạn ít nhất là 1 sự hình dung về tương lai của dự án.

SEO là một nghệ thuật dựa trên những suy luận khoa học.

Tối ưu hóa website là một nghệ thuật vậy SEOer có phải là một nghệ sĩ. Trong đầu bạn hiện có nghĩ vậy không ?

Một SEOer giỏi luôn ham hiểu biết và thích tìm tòi, học hỏi:

SEO không phải là của riêng bạn, nó ko phải là 1 sản phẩm trí tuệ của riêng bất kì ai, mà nó là những kinh nghiệm, những thủ thuật được xây dựng dựa trên sự am hiểu và tìm tòi của mỗi người. Đối thủ của bạn luôn không ngừng phát triển và sẳn sàng vượt qua bất kì lúc nào. Sự chú ý phân tích, theo dõi là hoàn toàn cần thiết, phải luôn biết xây dựng cho mình những chiến thuật cố gắng hướng chiến thuật của bạn đi đúng hướng.

Chiến thuật tốt được xây dựng thông qua sự phân tích về các điểm mạng, điểm yếu về sản phẩm mà website của bạn cung cấp. Phải biết tối ưu hóa từng trang, từng chuyên mục để tạo ra 1 sức mạng cho tổng thể trang web. Một kế hoạch làm SEO tốt là không bao giờ thừa.

Một SEOer giỏi luôn có 1 tầm nhìn tốt

Một phân tích sâu thông qua cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ để có được những điều cần làm để điều chỉnh website của bạn sử dụng tốt, nhưng lại thiếu đi tầm nhìn về việc sử dụng của người đọc hay nói cách khác là khách hàng. Cũng giống như việc bạn dùng xe để chuyên chở 1 khối lượng lớn hàng hoá mà không để ý đến người đi đường bên dưới.

Mọi sự nóng vội đều dẫn đến hiệu quả xấu, nó có thể làm mất đi của bạn rất nhiều thứ quan trọng hơn. Vấn đề là phải có 1 tầm nhìn đủ sức gây ảnh hưởng tốt cho công việc của bạn trong tương lại.

Tối ưu website cần phải đi 1 chặn đường dài, từ một số cách điều chỉnh các thẻ meta và tìm kiếm hàng trăm liên kết để có thể rank cao ở 1 keyword nào đó trên search engine. Và nếu bạn muốn rank cao trong 1 loạt từ khóa về các sản phẩm, bạn cần 1 tầm nhìn tốt để những gì bạn đã và đang xây dựng sẻ hỗ trợ cho những dự định trong tương lai.

Một SEOer giỏi luôn biết làm SEO là làm cho lâu dài

Đa phần những khách hàng của FOMAN đều đặt 1 câu hỏi tương tự là liên quan đến việc liệu công việc tối ưu website có đảm bảo 1 tương lai lâu dài hay không? Thật ra nó cũng tương tự như việc bạn trồng cây mà thôi. Việc đầu tư chăm sóc, phân bón, tưới tắm từ lúc còn trong mầm sẻ xây dựng cho hạt giống 1 tương lai vững chắc với 1 bộ rễ khỏe mạng và sự chăm sóc thường xuyên.

SEOer luôn phải biết mình biết ta.

Cạnh tranh luôn là yếu tố tạo nên sức sống của thị trường, bạn đừng nghĩ việc cạnh tranh chỉ phụ thuộc vào website của bạn VS website đối thủ. Mà trên thực tế việc cạnh tranh ở đây chính là việc bạn vs với chính bạn với thuật toán của công cụ tìm kiếm là vị quan tòa thầm lặng.

Sự cạnh tranh này được chính bạn thực hiện với việc tinh chỉnh về các meta tag title, description, hiệu chỉnh server, tốc độ load web và kể cả trọng lượng page của bạn (đơn vị kb). Việc hiểu chỉnh sao cho theo kịp với sự thay đổi của các thuật toán là 1 việc không hề đơn giản, bạn sẻ phải đầu tư vào cuộc chơi này khá nhiều thời gian và công sức.

SEOer luôn có đam mê và nỗ lực.

Hầu hết các từ khóa cạnh tranh đều cấn đến thời gian vài tháng cho đến vài năm để có thể xem xét kết quả, nhưng bạn phải luôn chắc chắn 1 điều rằng những dự tính của bạn sẻ không bao giờ theo đúng 100%, nhưng keyword có thể chỉ ranking được no.2 thay vì no.1, traffic có thể chỉ bằng 50% dự kiến. Vì vậy việc cần làm từ khi mới bắt đầu là phải tố chức 1 kế hoạch quản lý hàng loạt từ khóa, dựa trên 1 cơ sở các cụm tự liên quan bạn có thể quay vòng, thay đổi được. Việc này đòi hỏi bạn phải động nào và suy tính đến những trường hợp có thể sảy ra và tiên liệu trước cho nó.

Việc làm SEO cũng giống như việc bạn chơi cờ, mọi cách dàn binh bố trận, mọi chiến thuật, mọi sự hy sinh hay thay đổi trong nước đi đều hướng tới 1 chiến thắng sau cùng. Mọi việc phải được tiến hành 1 cách bài bản theo những kế hoạch đã  đề ra để đạt được hiệu quả nhất định. Một trái tim Nghệ thuật luôn cần phải bước đi trên đôi chân trần của khoa học.

Tham khảo: Nhưng điều cần biết trước khi đầu tư makerting vào SEO

Nguồn tin    Sưu tầm